Nhiệm vụ trọng tâm của Du lịch Vĩnh Long 6 tháng cuối năm 2013

      Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo tổng kết thành tích đã đạt được của ngành Du lịch 6 tháng đầu năm 2013, trên cơ sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ của ngành trong 6 tháng cuối năm.


      Ông Phan Văn Giàu - PGĐ Sở VHTTDL báo cáo hoạt động của ngành 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng 6 tháng cuối năm

      Ông Phan Văn Giàu - PGĐ Sở VHTTDL báo cáo hoạt động của ngành 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng 6 tháng cuối năm


      Trong 6 tháng đầu năm, ngành Du lịch Vĩnh Long đón 455.700 lượt khách, đạt 47% kế hoạch năm 2013, tăng 02% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, khách quốc tế là 84.000 lượt, đạt 42%; khách nội địa 371.700 lượt, đạt 49% kế hoạch năm 2013. Tổng doanh thu là 95,4 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch năm và tăng 04% so với cùng kỳ năm 2012. Đây là dấu hiệu tốt cho ngành Du lịch tỉnh nhà mặc dù tình hình kinh tế Thế giới, đất nước, tỉnh ta trong 6 tháng qua gặp không ít khó khăn.


      Theo đó, để giữ vững và phát huy tốc độ tăng trưởng, thu hút khách du lịch, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho ngành 6 tháng cuối năm 2013 như sau:

       

      • Trước hết, ngành Du lịch Vĩnh Long hoàn chỉnh dự thảo chiến lược và tham gia thực hiện quy hoạch phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 thông qua Ban Chỉ đạo phát triển du lịch. Bên cạnh đó, ngành cần tiếp tục phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh và đây được xem như là một trong những giải pháp cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định hoạt động trong những tháng cuối năm, làm tiền đề cho phát triển những năm tiếp theo.
      • Ngoài ra, việc tham gia công tác lễ tân, triển lãm, hội chợ, hội thi do Ban tổ chức Diễn đàn hợp tác Kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long - MDEC Vĩnh Long 2013 phân công thực hiện là nhiệm vụ rất quan trọng. Cụ thể, ngành Du lịch Vĩnh Long tham gia quảng bá, giới thiệu điểm đến và xúc tiến đầu tư du lịch tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013, đồng thời phối hợp tổ chức tốt chương trình GALA DINNER trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác Kinh tế Đồng bằng Sông Cửu Long – MDEC Vĩnh Long 2013; thực hiện 3 bộ video trình chiếu ảnh với 3 chủ đề “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”; “Du lịch sinh thái sông nước miệt vườn” và “Du lịch cộng đồng – Homestay”.
      • Tổ chức hội thi ẩm thực “Hương vị miền Tây”; hội thi Nhiếp ảnh nghệ thuật; hội thi người tiêu dùng thông thái và tham gia trưng bày triển lãm…
      • Tái bản 10 ấn phẩm tờ bướm du lịch; sách hướng dẫn du lịch; bản đồ du lịch Vĩnh Long phục vụ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long năm 2013; ngành Du lịch tỉnh nhà cũng cần đẩy mạnh thực hiện công tác quảng bá du lịch trên các phương tiện đa truyền thông như báo chí, truyền hình, website và tham gia xúc tiến tại Hội chợ du lịch lữ hành quốc tế (ITE) TP. Hồ Chí Minh 2013 với chủ đề du lịch homestay.


      Ngành Du lịch cần chú trọng tư vấn và hỗ trợ các công ty du lịch, hộ du lịch nhà vườn nghiên cứu gia công lại sản phẩm hiện có hoặc đầu tư sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ đối tượng khách có mức chi tiêu cao và mang tính cạnh tranh đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch thông qua việc phối hợp mở 01 lớp phổ cập kiến thức về du lịch cộng đồng cho các hộ nông dân làm du lịch.

      Hà Oanh